Translate

วันพฤหัสบดีที่ 6 ธันวาคม พ.ศ. 2555

ตะเกียงกระป๋องเงาะของเรา

สิ่งที่ตั้งใจทำในวันพ่อตั้งแต่ปีที่แล้วก็คือตะเกียงจากกระป๋อง ปกติบ้านเราจะทำกันทุกปีอยู่แล้วทำไฟหน้าบ้านปีนี้เจ้าของบล็อกมีบ้านเป็นของตัวเองแล้วจึงอยากทำอะไรๆเพื่อความสุขทางใจ ก็เลยได้ไอเดียนี้แต่ไม่ค่อยจะประสบความสำเร็จซักเท่าไรเพราะไม่ค่อยสวยดังตั้งใจ  เมื่อวันก่อนเจาะไปได้สามกระป๋องเองก็ต้องไปถ่ายภาพงานบวชพระจึงพักไว้  พอเสร็จสิ้นภาระกิจบังเอิญผู้ช่วย(แฟน)มาแล้วจึงให้ซื้อสีเปย์สีขาวมาเอาสว่านมาด้วยเราใช้ตะปูเจาะมันบุบบี้ไปหมด สะสมมาได้สิบสามใบ  พอดีเลยเจาะรูเป็นตัวอักษร  we love the king  ไชโย จะได้ถ่ายรูปออกมาสวยๆด้วย พอกลางคืนก็จุดเทียนหอมใส่เข้าไป
เตรียมกล้อง อ้าวพี่ชายยืมรถไปธุระขาตั้งกล้องอยู่บนรถ( รถเก๋งเก่าคันเก่งของเราเอง ) จบเลย  แล้วเมื่อไรจะกลับเนี่ยเสียงผู้ช่วยก็ตะโกน...ทรงพระเจริญ...ทรงพระเจริญ..เขาเป็นของเขาอย่างนี้ทุกปี...เรานับถือคนที่ไปรอรับเสด็จจริงๆเลยเห็นความตั้งใจของเขาแล้วรู้สึกได้ถึงความรักความเคารพต่อพระมหากษัตย์เป็นอย่างยิ่ง
แต่ประมาณสองทุ่มพี่ก็มา(พร้อมกับทำที่เปิดประตูรถหักด้วยเซ็งเลยเราอุสาห์ถนอมไว้ตั้งนานเจอพี่ชายขับวันเดียว) ขนาดตอนยังไม่หักยังเปิดยากเลยบอกให้ระวังๆแบบนี้เวลาจะเปิดประตูก็ต้องเปิดกระจกเปิดข้างนอกเอาเสียเงินอีกแล้วเรา

ได้ขาตั้งกล้องแล้วการถ่ายภาพออกมาก็ไม่ค่อยสวยเท่าไร คงต้องฝึกปรืออีก แต่ก็ตั้งใจทำอีกเช่นเคยคิดไว้ตั้งแต่ปีที่แล้วนะเนี่ยเอ้ยย

ต่อ...ส่วนเรายังไม่มีโอกาสได้ไปอีกเคยไปตอนเด็กๆไปเที่ยวท้องสนามหลวงแต่ไม่เห็นพ่อหลวงของเรา
  แต่ทุกครั้งที่ร้องเพลงสรรเสริญพระบารมีพวกเราจะขนลุกซู่น้ำตาไหลออกมาด้วยความปิติยินดีหน้าทีวีที่บ้านของเรา(ขนาดตอนกำลังเขียนบล็อกข้อความนี้ยังขนลุกเลยคนที่เป็นเหมือนกันจะรู้ดี)
 
  ยังจำได้ดีเมื่อตอนเด็กๆ บ้านเราจะใช้ขวกกระทิงแดงใส่ผ้าห่มเก่าทำไส้ใส่น้ำมันก๊าสตัดไม้ลวกมาทำเป็นขา      พวกเราจะตื่นเต้นมากเมื่อถึงวันที่ห้าธันวาคม เพราะเราจะสนุกสนานกับไฟตามท้องถนนที่ชาวบ้านทำหน้าบ้านตัวเองจนไปจบกับอีกบ้านหนึ่งต่อๆกันไปเสียงพุดังไปทั่วสลับกันไปในแต่ละหมู่บ้าน...แต่เมื่อเวลาผ่านไป สิ่งที่คุ้นเคยก็กลับเปลี่ยนแปลงเมื่อไม่นานมานี้.


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น